Hverju skila 17 nýir aðstoðarmenn?

Auglýsing

Nýlega voru sam­þykktar breyt­ingar á lögum um þing­fara­kaup alþing­is­manna og þing­fara­kostnað á sama tíma á fjár­lög næsta árs voru afgreidd. Helstu frétt­irnar eru þær að aðstoð­ar­mönnum þing­flokka er fjölgað um 17 tals­ins og fram­lög til stjórn­mála­flokka hækkuð um 20%, það eftir tvö­földun árinu áður. Lög sem allir þing­flokkar kvitt­uðu und­ir. Við því var búist að afgreiðsla þessi félli ekki í kramið hjá fólki í hverra augum stjórn­mála­menn skömmt­uðu sjálfum sér og má fyrir vikið heyra margar upp­hróp­anir á athuga­semdum vef­miðla sem og á sam­fé­lags­miðl­u­m. 



Nú kann að vera að þessi ráð­stöfun sé rétt­læt­an­leg. Að setja lög er heil­mikil vinna: Vanda þarf texta til að minnstur vafi leiki og afla þarf heil­mik­illa upp­lýs­inga til þess að unnt sé að taka upp­lýstar ákvarð­anir um hvernig á að kjósa. Jafn­framt að mála­fjöldi hefur auk­ist og jafn­vel orðið flókn­ari. 

Auglýsing



Þegar litið er á stað­reyndir máls­ins er eitt ljóst: Stjórn­mála­menn er að skammta sjálfum sér. Þing­menn fara með fjár­veit­inga­vald­ið, hið sama og færir stjórn­mála­flokkum aukna fjár­muni og þing­mönnum auka 17 aðstoð­ar­menn. 





Á sama tíma og Alþing­is­menn rétt­læta fjár­þörf sína er auð­velt að benda á fjár­þörf ann­arra. Til að mynda er Háskóli Íslands enn þá veru­lega fjársvelt­ur. Jafn­vel þó að Háskól­inn skori hátt á alþjóð­legum listum birt­ist fjár­skort­ur­inn svo sann­ar­lega í dag­legri starf­semi hans: Kenn­arar eru lengi að svara nem­endum þar sem þeir hafa tekið á sig auknar skyld­ur, starfs­fólk er að drukkna og er því seint til svar­anna þegar kemur að nið­ur­skurði og loks­ins má nefna Rann­sókn­ar­sjóð sem ekki hefur bol­magn í að styrkja það fræða­fólk sem þarf og verð­skuldar styrk og neyð­ist því til þess að vinna fyrir sér ann­ars staðar eða leita út fyrir lands­stein­anna. Þetta er dæmi sem ég tek úr mínu eigin umhverfi og þekki því fjár­þörf­ina jafn­vel og stjórn­mála­mað­ur­inn sem sam­þykkir í atkvæða­greiðslu að ráða fleiri aðstoð­ar­menn. Mig hryllir við að heyra dæmi frá lækni sem þarf að sinna sjúk­lingi á spít­ala sem ekki hefur pláss fyrir hann.



Þannig er ljóst að Alþingi er ekki eina íslenska stofn­unin sem þarf á auknu fjár­fram­lagi að halda. Ólíkt öðrum stofn­unum hins vegar fær Alþingi ein­hverju ráðið um eigin kjör. Slíkt er á mörk­unum að geta talist eðli­leg­t. 



Þá liggur eftir sú spurn­ing hvernig starf­semi Alþingis verður háttað eftir breyt­ing­una og hvort þessi ráð­stöfun sé endi­lega sú rétta til að styrkja starf­semi þess. Hefði t.d. verið hægt að ráða 17 starfs­menn með sér­þekk­ingu í stað 17 póli­tískra aðstoð­ar­manna? Væru fjár­munir betur settir í höndum frjálsra félaga­sam­taka á borð við Sam­tökin 78 eða Öldu, félag um Lýð­ræði og Sjálf­bærni, sem hvor um sig veita gjarnan umsagnir um lag­frum­vörp. Hefði verið hægt að nota þessa fjár­muni til þess að skoða hvernig hægt væri að gera þing­sköp almennt skil­virk­ari og vand­aðri eða jafn­vel hvort búa mætti til nýja umgjörð um Alþingi með auk­inni aðkomu almenn­ings að mál­u­m? 



Hverju munu þessir 17 aðstoð­ar­menn skila: Betri stjórn­málum og vand­aðri afgreiðslu mála í þágu almenn­ings eða valda­bar­áttu á nýju stigi? Við höfum í raun enga trygg­ingu fyrir fyrr­nefnda kost­in­um, flokkar ráða sína aðstoð­ar­menn póli­tískt og, eru gerðar neinar mennt­un­ar­kröfur og störfin eru í raun sjaldn­ast aug­lýst. Þetta er í raun baga­legt þar sem Alþingi hefur því miður ekki það traust sem til þarf. Þar má vel rök­styðja að það eru einmitt stjórn­mála­flokk­arn­ir, þó í mis­miklu mæli, sem eigi þar sök á. Ólík­legt verður því að þessi ráð­stöfun skili sér í auknu trausti á Alþingi eða bættra vinnu­bragða.  



Það er alveg ljóst að taka þarf Alþingi og stjórn­kerfi Íslands til heild­ar­end­ur­skoð­unn­ar, núver­andi kerfi er staðnað og úr sér geng­ið. Það ger­ist þó ekki á einni nóttu heldur er lang­tíma­verk­efni. Þar til verðum við, nú þegar þing­menn hafa fengið bót á sinni vinnu­að­stöðu, að gera strang­ari kröfur til Alþing­is­manna og stjórn­mála­flokka um betri stjórn­mál á Alþingi.



Virði Icelandair rýkur upp í fyrstu viðskiptum
Icelandair Group er eina félagið í Kauphöllinni sem hækkar í virði í fyrstu viðskiptum dagsins. Arion banki, helsti lánardrottinn WOW air, lækkar mest.
Kjarninn 22. mars 2019
Ingibjörg Dögg Kjartansdóttir og Jón Trausti Reynisson eru ritstjórar Stundarinnar.
Stundin vann lögbannsmálið í Hæstarétti – Málinu endanlega lokið
Lögbannsmálinu sem hófst nokkrum dögum fyrir kosningar haustið 2017, og snerist um fréttaskrif um fjármál þáverandi forsætisráðherra, er endalega lokið með dómi Hæstaréttar.
Kjarninn 22. mars 2019
Silja Bára Ómarsdóttir
Silja Bára nýr formaður Jafnréttisráðs
Forsætisráðherra, hefur skipað Dr. Silju Báru Ómarsdóttur, dósent við Stjórnmálafræðideild Háskóla Íslands, sem formann Jafnréttisráðs. Hún tekur við af Árelíu Eydísi Guðmundsdóttur.
Kjarninn 22. mars 2019
Upprisa hins illa
Jacinda Ardern forsætisráðherra Nýja-Sjálands hefur tekist á við myrkasta tíma í sögu landsins með því að reyna að setja sig í spor fórnarlamba mannskæðustu skotárásar í sögu landsins.
Kjarninn 22. mars 2019
Sólveig Anna Jónsdóttir
Yfir 2.000 manns hófu verkföll í nótt
Sólarhringsverkfall Eflingar og VR hófst á miðnætti í nótt, en það nær til ríflega 2.000 starfsmanna á tilteknum hótelum og rútufyrirtækjum á starfssvæði félaganna.
Kjarninn 22. mars 2019
Sara Dögg Svanhildardóttir
Pólitíkin, peningarnir og forgangsröðunin
Kjarninn 22. mars 2019
Ríkisstjórnin bindur vonir við farsæla niðurstöðu
Í tilkynningu Icelandair til kauphallar kemur fram að viðræður félagsins við WOW air fari fram í samráði við stjórnvöld.
Kjarninn 21. mars 2019
Indigo slítur viðræðum við WOW – Viðræður hafnar við Icelandair
Tilkynnt var um það í kvöld að Indigo Partners hafi slitið viðræðum sínum um aðkomu að rekstri WOW air. Viðræður eru hafnar við Icelandair í staðinn.
Kjarninn 21. mars 2019
Meira eftir höfundinnBjörn Reynir Halldórsson